4 thg 5, 2009

Trở thành triệu phú, không khó! (2)

Posted on 20:33 by TranTheDat_Neu

TTO - Một khi xác định được đường đi của mình, bạn lên kế hoạch như thế nào để thực hiện nó? Bạn có đam mê, có sự yêu thích nào trên hành trình đó hay mọi thứ chỉ là nhất thời, cám dỗ? Một khi trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ thành công.

Bài 2: Sống với đam mê
Sống với đam mê

Năm 1995, Jill Blashack Strahan và chồng bà gần như chỉ kiếm vừa đủ trang trải cuộc sống. Cũng như mọi người, Jill rất háo hức khám phá mục đích trong cuộc sống của mình là gì, vì thế bà tham gia một khóa học định hướng trong cuộc sống. “Khi tôi nói với người hướng dẫn lớp mục tiêu của tôi là kiếm được 30.000 USD/năm, bà đã nói tôi đặt ra mức xà quá thấp, tôi cần phải tập trung vào niềm đam mê chứ không phải những tấm séc thanh toán”.

Jill sống với con trai nhỏ Alexandria của bà ở Minnesota, sở hữu một công ty giỏ quà tặng và chỉ kiếm được 15.000 USD/năm từ công việc kinh doanh. Bà chú ý thấy khi để các khách hàng tiềm năng nếm thử sản phẩm, những giỏ quà tặng bán đắt như tôm tươi. Jill nghĩ tại sao lại không bán thực phẩm trực tiếp đến khách hàng theo một bối cảnh thú vị?

Với 6.000 USD trong tài khoản tiết kiệm cùng khoản vay ngân hàng và khoản đầu tư của một người bạn, Jill bắt đầu công việc kinh doanh thực phẩm đóng gói tại nhà mình và bán chúng ở những buổi tiệc nếm thử sản phẩm. Quả là không dễ dàng gì. “Tôi nhớ mình đã ngồi cả ngày ở ngoài đường, lo nghĩ về khoản nợ tiền nhà ba tháng vẫn chưa trả, lương của hai nhân viên vẫn chưa thanh toán và tôi phải tìm một công việc thật sự. Nhưng khi đó tôi lại nghĩ: không, đây là giấc mơ của mình. Phải tiếp tục và trở lại công việc".

Bà đã kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình, thậm chí ngay sau khi chồng bà mất ba năm sau đó. Và thái độ lạc quan của bà đã phát huy tác dụng: Công ty Tastefully Simple ở sân sau nhà Jill bây giờ là một doanh nghiệp bán hàng trực tiếp với doanh số năm ngoái đã là 120 triệu USD.

Và Jill nằm trong danh sách 25 nữ doanh nhân thành đạt ở Bắc Mỹ được bầu chọn bởi tạp chí Fast Company. Theo nghiên cứu của Thomas J.Stanley, tác giả cuốn Bí quyết tư duy của những người giàu có, trên 80% triệu phú nói họ sẽ không bao giờ thành công được nếu nghề nghiệp của họ không phải là điều gì đó họ thật sự quan tâm.
Phát triển vốn

Hầu hết chúng ta đều quen với cái vòng luẩn quẩn không bao giờ chấm dứt của việc kiếm tiền để trả nợ, thanh toán các khoản chi tiêu, vay mượn. “Cách nhanh nhất để thoát khỏi cái vòng đó là kiếm thêm tiền cho một mục đích cụ thể dành cho việc tái đầu tư cho chính bạn” - Loral Langemeier, tác giả cuốn Millionaire maker, cho biết. Nói cách khác, để qua một bên một số tiền chỉ dành cho việc đầu tư và chắc chắn số tiền đó sẽ sinh lời.

Có vô số cách để kiếm tiền - bạn chỉ cần sẵn lòng làm việc. “Mọi người đều có kỹ năng tiếp thị mình - Langemeier nói - Thời gian mới vào nghề, tôi có công việc làm gia sư, gặp khách hàng vào buổi sáng trước khi đi làm và vào giờ nghỉ trưa”.

Chỉ một chút ít tiền từ việc làm thêm ngoài giờ có thể biến thành tiền triệu. Lấy Rick Sikorski làm ví dụ. 25 năm trước, ông mơ được sở hữu công ty về huấn luyện cá nhân. “Tôi đã thuê một phòng tập nhỏ và thu khách 15USD/giờ” - ông kể.

Khi có đồng ra đồng vào, ông tích lũy nó thay vì tiêu hết, rồi dùng số tiền dành dụm đầu tư lại vào công việc đang kinh doanh. Phòng tập 37 m2 ngày nào của Rick giờ đã thành Trung tâm thể hình Fitness Together, hệ thống chuỗi phòng tập ở Highlands Ranch, Colorada, với hơn 360 địa điểm trên toàn thế giới. Và bây giờ tài sản của ông trị giá 40 triệu USD.
Có gan làm giàu
Năm ngoái, Dave Lindahl đã thanh toán hóa đơn cho 18 người họ hàng sống trong tòa dinh thự lộng lẫy ở Adirondacks. Đêm đó, cha Dave đùa: “Ta không thể tin được chúng ta đã từng xem con như đứa con hư hỏng”. Ở tuổi 29, Dave trắng tay, sống trong căn hộ nhỏ gần Boston và tự hỏi phải làm gì sau 10 năm chơi trong ban nhạc rock địa phương. “Tôi nhìn quanh mình và nghĩ nếu tôi không làm điều gì đó, tôi sẽ mắc kẹt ở đây mãi mãi”.

Ông bắt đầu lập một công ty chỉnh trang vườn tược, phong cảnh…, mua dụng cụ bằng tiền vay mượn. Khi công việc gần như bị đóng băng vào mùa đông ấy, một người bạn làm trong ngành ngân hàng yêu cầu ông chỉnh trang căn nhà bị thế chấp. “Tôi là một thợ mộc tồi, nhưng tôi cần tiền, vì thế tôi đến vài buổi học về sửa chữa nhà và dần hình dung ra công việc".

Sau khi hoàn thành một vài công trình cải tạo, một ý nghĩ đã lóe lên: tại sao không mua nhà và bán chúng lại để kiếm lời? Ông mạo hiểm và mua căn nhà đầu tiên. Dùng tiền lời có được, ông mua căn khác, rồi căn khác nữa. 12 năm sau, ông sở hữu nhiều tòa nhà chung cư ở 8 bang của nước Mỹ, trị giá gần 143 triệu USD.

No Response to "Trở thành triệu phú, không khó! (2)"

Leave A Reply

Thanks ! khi bạn nhận xét cho bài viết này !