4 thg 5, 2009

Trở thành triệu phú, không khó!

Posted on 20:32 by TranTheDat_Neu

TTO - Một cuộc sống dư ăn dư mặc là những gì nhiều người trong số chúng ta ao ước. Nhưng bạn có biết không ít nhà triệu phú sống một cuộc sống bình thường như bao người, làm việc toàn thời gian, mua sắm ở những cửa hiệu giảm giá như hầu hết chúng ta?

Kỳ 1: Xác định lối đi

Điều gì thúc đẩy họ không có thói quen sở hữu vật chất như những sự lựa chọn mà tiền có thể đem lại.


"Đối với người giàu, quan trọng không phải việc sở hữu vật chất mà là sở hữu sự tự do để làm những gì bạn muốn” - T.Harv Eker, tác giả cuốn Bí quyết tư duy của những người giàu, cho biết. Giàu có đồng nghĩa với việc bạn có thể gửi con đến bất cứ ngôi trường nào trên thế giới và bỏ những công việc bạn không thích.


Theo nghiên cứu Spectrem Wealth, cuộc khảo sát hằng năm về những người giàu ở Mỹ, ngày càng có nhiều người có cuộc sống tốt hơn trước - con số triệu phú đã gần gấp đôi các thập kỷ qua và người giàu lại càng giàu thêm. Nếu ngày càng có nhiều người giàu hơn trước, thì tại sao bạn lại không phải là một trong số họ?


Hãy cùng Kristyn Kusek Lewis trò chuyện với năm triệu phú đã khẳng định như thế khi nói về con đường lập nghiệp của mình và những lời khuyên của họ dành cho các bạn trẻ.

Quyết tâm về con đường bạn chọn


20 năm trước Jeff Harris khó mà tưởng tượng được ông có thể trở thành triệu phú như thế này. Ông phải bỏ dở con đường học vấn của mình để bươn chải kiếm sống nuôi gia đình, vợ mình, Anna và ba con thơ. Sáng làm nhân viên bán hàng trong siêu thị, tối ông về làm đồng thau cùng những người tù khổ sai. “Thời gian đó chúng tôi khó khăn đến nỗi không đủ tiền để mua xà phòng giặt đồ, phải lấy nước xà phòng sau khi tắm để giặt” .


Và bây giờ ông là nhà cố vấn đầu tư 49 tuổi và là triệu phú ở thành phố York, Nam Carolina. Có một lý do lớn giúp Jeff có thể lật ngược được thế cờ đó là ông đã luôn tin mình sẽ giàu.


Thực tế là 80% người Mỹ có tài sản trị giá ít nhất 5 triệu đô đều sinh trưởng từ tầng lớp trung lưu hoặc thấp hơn, không khác gì Jeff. Muốn được giàu có là bước đi thiết yếu đầu tiên. Eker nói: "Trở ngại lớn nhất để đưa ta đến sự giàu sang là nỗi sợ hãi. Mọi người sợ phải nghĩ ra những điều to tát, nhưng nếu bạn chỉ nghĩ đến những việc nhỏ nhặt, bạn chỉ có thể làm việc nhỏ”.


Tất cả bắt đầu với Jeff khi ông gặp được người môi giới chứng khoán tại bữa tiệc giáng sinh, và đó cũng chính là khi ông thấy được ánh sáng cuối đường hầm. Jeff kể: “Tôi bắt đầu đọc sách về đầu tư suốt những thời gian nghỉ trưa ở siêu thị và để dành ra 25 USD/tháng đổ vào quĩ đầu tư.


Sau đó, ông đi dạy tại trường cao đẳng địa phương về môn đầu tư. Sinh viên trở thành khách hàng đầu tiên của ông, giúp ông áp dụng thực tiễn đầu tư của mình. “Cần có rất nhiều nỗ lực, nhưng điều giúp tôi vượt qua tất cả đó là niềm tin với tất cả trái tim mình rằng tôi sẽ thành công” - Jeff chia sẻ.

Tự giáo dục


Khi Steve Maxwell tốt nghiệp đại học, ông có bằng kỹ sư và một công việc ổn định trong ngành kỹ thuật cao - nhưng ông không thể cân bằng các khoản chi tiêu hằng tháng của mình. “Tôi đăng ký học một lớp về tài chính, nhưng cũng đã bỏ dở vì một chuyến đi trượt tuyết” - người cha 45 tuổi của ba đứa con sống ở Windsor, Colorado, cho biết.


“Và tôi phải đến thẳng ngân hàng và nhờ nhân viên ở đó dạy tôi cách đọc hiểu tài khoản của mình”. Một trong những trở ngại lớn nhất để làm ra tiền chính là không hiểu được tiền. Hàng ngàn người không dám đầu tư chỉ vì họ không hiểu nó. Để làm ra tiền, bạn phải có kiến thức về tiền.


Chỉ trong 10 năm, họ là những triệu phú và mọi người tìm đến với Steve cho những lời khuyên. “Sẽ có người hỏi tôi rằng: tôi cần tái tài trợ nhà - tôi nên làm gì? Sẽ có lúc tôi không đưa được câu trả lời cho họ, nhưng tôi sẽ đi tìm câu trả lời và dần dần học được điều gì đó” - ông nói.


Năm 2003, Steve thôi việc để hợp tác mở công ty chuyên tổ chức hội thảo về tài chính cá nhân cho nhân viên của các công ty lớn như Wal-mart. Ông cũng bắt đầu bước chân vào lĩnh vực hội thảo đầu tư bất động sản, và công sức của ông được đền đáp: hiện nay ông sở hữu nhiều tài sản với tổng trị giá 30 triệu đô, bao gồm các chung cư phức hợp, khu mua sắm và khai thác mỏ đá.


“Tôi từng là một chàng kỹ sư chưa bao giờ nghĩ cuộc đời của mình sẽ thế này, nhưng mọi sự đều do tôi đã không bao giờ ngừng học hỏi - Steve chia sẻ -Ta có thể làm bất cứ việc gì một khi ta hiểu được những vấn đề căn bản của việc đó”.

No Response to "Trở thành triệu phú, không khó!"

Leave A Reply

Thanks ! khi bạn nhận xét cho bài viết này !